DMCA.com Protection Status

Mẹo hay cho bạn khi mở cửa hàng tạp hóa

Chia sẻ giúp mình nhé :

Phần mềm bán hàng VietPro vừa mới cho ra mắt 1 sản phẩm phần mềm tối ưu nhất dành cho các siêu thị, cửa hàng tạp hóa,... nhằm giúp các bạn quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Với tiêu chí để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng chúng tôi TẶNG miễn phí trọn đời 100 bộ phần mềm bán hàng trong hôm nay. Mọi thông tin khuyến mãi các bạn vui lòng truy cập 100 KEY PHẦN MỀM BÁN HÀNG


Hiện nay các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị mini đang mọc lên như nấm trên khắp mọi miền của đất nước nhờ sự phát triển kinh tế cùng với nhu cầu cua sắm của người dân không giới hạn. Nếu như bạn  đang muốn mở một cửa hàng tạp hóa cho mình thì chắc chắn bài viết này sẽ hữu ích cho bạn đấy!


Theo kinh nghiệm bán hàng thì quan trọng nhất là diện tích cửa hàng có bao nhiêu, còn bán hàng tiêu dùng thì đa dạng, từ đồ ăn nhanh, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ dùng học tập, từ đồ trẻ con cho đến đồ người lớn…mỗi loại có đến vài, thậm chí vài chục nhãn hiệu để lựa chọn.
Bạn nên sử dụng diện tích càng rộng càng tốt và lấy hàng nhiều loại, nhiều nhãn hiệu ngay từ đầu. Bây giờ cửa hàng tạp hóa dạng siêu thị mini được người dân lựa chọn nhiều hơn, vì vừa tiện lợi, gần nhà, giá có khi lại còn rẻ hơn so với siêu thị lớn. Miễn là hàng của mình có đủ loại, từ cây kim, cái bánh, hộp sữa, từ gói dầu gội đầu, bao thuốc lá cho đến chai rượu xịn, thì sẽ không phải lo chuyện vắng khách
Có nhiều mặt hàng không tính đến lời lãi, mà chỉ cần “ăn” tiền trưng bày sản phẩm. Bán hàng cũng không nên tham lãi nhiều, mỗi món một chút, có món thậm chí gần như không có lời mà vẫn phải bán. 
Các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng được nhà cung cấp trả một khoản tiền không nhỏ để có được “vị trí đẹp”, như một hình thức quảng cáo. Khoản tiền này với một số sản phẩm chẳng hạn như bim bim, giấy vệ sinh, bỉm, dầu gội đầu, kẹo mút, kẹo cao su, bút bi…thì còn cao hơn nhiều lần so với tiền lãi.
Ngoài tiền lãi, tiền trưng bày sản phẩm, người bán hàng còn được “ăn” nhờ phần khác, mà phần này mới là quan trọng, đó là dám và biết “ôm” hàng dự trữ đề phòng giá lên! Các mặt hàng dễ dự trữ và không bao giờ lo giá giảm mà lại có khả năng sinh lời cao nhất là sữa, bỉm, dầu ăn, các loại rượu…
Khi hỏi làm sao để biết được giá lên mà tích trữ hàng, bác cho biết, thường các đầu mối sẽ báo cho mình trước ít nhất là 1 tuần về việc giá lên để có “phương án” trữ kịp thời. Thêm nữa, ưu điểm của kinh doanh hàng tạp hóa là không bao giờ lo chuyện hàng tồn hay quá date, vì có vấn đề gì sẽ trả lại được cho các nhà cung cấp.
Ngoài ra, khi có doanh thu cao, các sản phẩm được tiêu thụ nhiều, nhà cung cấp còn có chính sách ưu đãi riêng cho đại lý, chẳng hạn như tăng chiết khấu hoặc tặng quà…
Nếu bạn đã quyết định mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa quy mô tương đối thì nên lấy hàng cả ngoại nhập, hàng xách tay để bán. “Rượu, nước hoa, mỹ phẩm, sữa xách tay… tương đối kén khách, nhưng lãi sẽ lớn. Quan trọng là lấy hàng chuẩn thì sẽ giữ được khách lâu dài”.

Tuy nhiên, kinh doanh cửa hàng tạp hóa cũng có những rủi ro nhất định, nhất là khâu quản lý. Vậy nên theo những người có kinh nghiệm, việc quản lý cửa hàng phải chặt chẽ, ngoài sử dụng phần mềm bán hàng, phải có người thu ngân tin cậy, có người thường xuyên theo dõi hoạt động của cửa hàng, có người bán hàng nhanh nhẹn và trung thực. Đối với các đầu mối cung cấp hàng cũng phải cẩn thận, kiểm tra kỹ xuất xứ hàng hóa để tránh bị hàng giả, hàng kém chất lượng…

Lưu ý:
1. Tiệm tạp hóa không cần bỏ vốn đầu tư nhiều (điều này chỉ đúng khi ta buôn bán lẻ tại nhà, mà không làm đại lý cho các nhãn hiệu hàng hóa)
2. Phải chuẩn bị truớc mặt bằng mua bán: Bố trí hàng hóa một cách khoa học, thận tiện trong việc tìm kiếm và lấy hàng. Bắt buộc phải làm kệ, có thể mua sắt về thuê thợ gia công tính theo ngày. Đóng kệ gỗ, tận dụng các loại bàn ghế cũ để trưng bày hàng hóa.
3. Tìm hiểu thị trường (thị hiếu của người têu dùng tại khu vực đó) bằng cách tham khảo các tiệm tạp hóa lân cận, ghi nhớ các nhãn hiệu hàng hóa mà người dân tại chỗ thường dùng. Đây là điều tối quan trọng, bởi lẻ, nếu anh chị lấy những mặt hàng không hợp thị hiếu, khách hàng không chuộng, thì chỉ có cách ôm xài. (Mì gói, bột ngọt, xà phòng, bột giặt, nước mắm, nước tương v.v… đều có nhãn hiệu ưa chuộng cho từng vùng)
4. Cẩn thận với kẻ gian: Những kẻ giả danh tiếp thị bán hàng giả, hàng dỏm. Tiếp thị chính hiệu vẫn lợi dụng kinh nghiệm còn yếu của anh chị, giao những mặt hàng bán không được. Những kẻ lừa đảo giả làm người mua hàng trộm cắp ,hỏi mua, rồi đổi tới đổi lui, lợi dụng lộn xộn chôm hàng).
5. Khi mua hàng vào, nhớ chú trọng số lượng, để đủ tiêu chuẩn hưởng khuyến mại và chiết khấu…
6. Chú trọng giá cả để tăng tính cạnh tranh. Mặt hàng phải phong phú, đa chủng loại…
7. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ công tác phục vụ bán hàng nhanh chóng bằng mã vạch, kiểm soát doanh thu, chi phí, theo dõi các mặt hàng bán chạy, bán chậm, theo dõi hàng tồn kho chính xác, PR tên tuổi cửa hàng thông qua tiêu đề trên hóa đơn bán lẻ in cho khách… Tham khảo phần mềm bán hàng tại đây

Điều kiện thành công mở cửa hàng tạp hóa?
Vạn sự khởi đầu nan. Không có công việc nào bắt đầu 1 cách dễ dàng cho dù có sẵn điều kiện tốt nhất. Đối với công việc mở cửa hàng bán tạp hóa ở VN và mô hình cửa hàng tiện lợi của các nước tiếng tiến sẽ có 2 khái niệm hơi khác nhau dù mục đích phục vụ giống nhau..
Cửa hàng tiện lợi Gmart, Shop & go… mang phong cách của các nước phát triển, phục vụ cho mọi đối tượng nhưng ở VN thì không hẳn là mọi đối tượng đều cảm thấy là nơi phục vụ mình. Với đặc điểm điều kiện kinh tế chưa cao, cách mua bán, thói quen mua bán ven đường do đa số dùng xe gắn máy, xe đạp, đường hẹp, không có chỗ để xe, không có người trông xe… thì bạn mở kios tạp hóa sẽ có lợi thế hơn so với cửa hàng tiện lợi cao cấp.
Mô hình tiệm tạp hóa nhỏ lẻ phục vụ cho 1 số dân cư trong khu vực thì sự hoành tráng của cửa hàng, tiện ích phục vụ như máy lạnh,… không phải là điểm cần ưu tiên. Cái cần nhất chính là đa dạng về hàng hóa, giá bán hợp lý, lấy lãi nhỏ của số nhiều, luôn có những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống của 1 cư dân bình thường trong khu vực.
Đầu tiên hãy quan sát những cửa hàng gần mình nhất xem họ bán gì, giá bao nhiêu, so với giá sỉ họ lãi bao nhiêu và nhận xét theo tư cách người dân trong khu vực về thái độ phục vụ, những mặt hàng còn thiếu, còn hạn chế ngay cả những thứ nhỏ nhặt nhất như cây kim, sợi chỉ cũng phải đưa vào list mặt hàng cần phục vụ. Khởi đầu kinh doanh hãy đặt mục đích bán được nhiều hàng, phục vụ được nhiều đối tượng không cần lãi nhiều miễn sao không lỗ và có lãi đủ tiêu dùng cho gia đình là được. Khi đã có khách quen thuộc, doanh số tăng đều lãi nhỏ ban đầu sẽ tích lũy ngày một nhiều hơn.
Cách mua bán giao tiếp cũng hết sức quan trọng vì mô hình tạp hóa nhỏ lẻ trong 1 khu dân cư sẽ chỉ sống được bằng 1 lượng khách nhất định ở cộng đồng dân cư đó khác với những cửa hàng phục vụ khách qua đường, lượng khách không gói gọn trong 1 khu vực nhỏ, vì thế việc giao tiếp, phục vụ phải hết sức khéo léo, gần gũi để tạo mối liên hệ tốt.
Làm sao đó tên của cửa hàng thật dễ gọi và được mọi người ghi nhớ cũng như có thiện cảm. Khi cần họ sẽ nghĩ ngay đến mình hay chỉ người khác đến mua. Chợ đầu mối Kim Biên sẽ cung cấp rất nhiều mặt hàng cho tiệm tạp hóa, liên hệ các nhà sản xuất đễ được cung cấp giá sỉ và các chương trình quảng cáo.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mách bạn khi bạn muốn mở cửa hàng tạp hóa trước khi có nhu cầu mở cửa hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh tốt! 

Related product you might see:

Post a Comment

Bán giá kệ siêu thị tại Hà Nội giá tốt

Các dịch vụ về giá kệ siêu thị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm.


  1. Tư vấn khách hàng chọn mặt bằng để mở cửa hàng nếu khách hàng chưa tìm được mặt bằng.
  2. Lên thiết kế cho khách hàng về bố trí thiết bị trong không gian mặt bằng siêu thị trước khi lắp đặt để khách hàng có 1 dự toán chính xác về thiết bị cũng như cách bố trí cho phù hợp.
  3. Tư vấn khách hàng lấy hàng: cung cấp danh mục hàng hóa bao gồm giá nhập, xuất của các mặt hàng đang bán chạy trong siêu thị. (có khoảng 3000 mặt hàng nhưng chỉ có 1000 mặt hàng là thiết yếu)
  4. Hỗ trợ danh sách nhà phân phối để khách hàng có nguồn hàng ổn định trước khi khai trương. ( cái này tùy từng địa phương mà chúng tôi có thể cung cấp hay không)

Các loại thiết bị kệ siêu thị cung cấp cho khách hàng bao gồm


  • Giá kệ siêu thị chứa hàng
  • Phần mềm bán hàng để quản lý cửa hàng tự động
  • Máy in hóa đơn cho khách hàng
  • Máy đọc mã vạch của sản phẩm
  • Camera an ninh để giám sát cửa hàng
  • Cổng từ an ninh để chống mất trộm hàng
  • Phụ kiện siêu thị: móc treo, xe đẩy, giỏ xách hàng, Tủ locker, bàn thu ngân..
Dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng như: vận chuyển miễn phí 30km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 10 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 50km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 50 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 100km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 100 triệu đồng.
Mọi sản phẩm và thiết bị đều được bảo hành 1 năm
Khách hàng được hỗ trợ 18h/7 ngày/ tuần