Siêu thị tại côn minh qua kinh nghiệm thực tế
Không phải đợi đến lúc gia nhập WTO, Côn Minh mới mở cửa cho hệ thống bán lẻ nước ngoài thâm nhập thị trường. Trong những năm 1980, ở đây chỉ có những kệ siêu thị của nhà nước như Hua Lian, Hong Lian, đây là những hệ thống siêu thị mạnh của Trung Quốc, thường chiếm phần lớn tỷ trọng bán lẻ tại thị trường Côn Minh (khoảng 55%). Thế nhưng đầu những năm 1990, Trung Quốc bắt đầt mở cửa cho các hệ thống siêu thị nước ngoài thâm nhập thị trường Côn Minh: Trust-mart (Ðài Loan) Wal-Mart (Mỹ), Price-mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp)…
Những siêu thị nước ngoài không ngừng gia tăng sức cạnh tranh, tạo ra một bức tranh mới cho thị trường bán lẻ Côn Minh. Họ tiến hành xây dựng và chiếm lĩnh vị trí các trung tâm mua sắm, nơi tập trung những khách hàng trẻ tuổi, những công chức trẻ, những đối tượng có khả năng mua sắm.
Cạnh tranh dữ dội, nhưng các nhà cung cấp không dễ gì đưa hàng vào các siêu thị này. Ông Mai Trường Giang cho biết: 95% hàng bán trong siêu thị là hàng nội địa. Các nhà sản xuất khi muốn bán hàng vào các siêu thị này thường phải làm việc với phòng vật tư – thu mua để xin cuộc hẹn làm việc. Và để đưa được hàng vào siêu thị, các nhà cung cấp phải đặt cọc một khoản tiền vài ngàn nhân dân tệ.
Và đối với các nhà cung ứng, siêu thị thường chia họ thành 2 cấp: nhà cung ứng quan trọng và nhà cung ứng phụ. Với những nhà cung ứng có sản phẩm độc đáo, bao bì đẹp, chất lượng sản phẩm cao, sản lượng tiêu thụ lớn thì sẽ được đưa vào danh sách những nhà cung ứng quan trọng; còn những nhà cung ứng có sản phẩm bán chậm, sản lượng tiêu thụ không cao thì sẽ được xếp vào danh sách các nhà cung ứng phụ.
Khi thanh toán công nợ, các siêu thị thường ưu tiên thanh toán cho các nhà cung ứng quan trọng.
Thế nhưng, các nhà cung cấp Trung Quốc và cả nước ngoài vẫn thích được đưa hàng vào hệ thống siêu thị. Vì theo các nhà cungcấp: siêu thị đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ. Trong đó đáng chú ý là, theo ông Christophe Zhang, giám đốc tiếp thị hệ thống Carrefour cho biết: “Có đến 95% hàng bán trong kệ siêu thị là hàng nội địa, những mặt hàng thực phẩm tươi sống, hàng rau quả và nhiều mặt hàng khác từ khắp Trung Quốc được Carrefour thu mua để phân phối cho hệ thống của mình tại Trung Quốc và cả trên toàn thế giới”.
Những siêu thị nước ngoài không ngừng gia tăng sức cạnh tranh, tạo ra một bức tranh mới cho thị trường bán lẻ Côn Minh. Họ tiến hành xây dựng và chiếm lĩnh vị trí các trung tâm mua sắm, nơi tập trung những khách hàng trẻ tuổi, những công chức trẻ, những đối tượng có khả năng mua sắm.
ke sieu thi |
Cạnh tranh dữ dội, nhưng các nhà cung cấp không dễ gì đưa hàng vào các siêu thị này. Ông Mai Trường Giang cho biết: 95% hàng bán trong siêu thị là hàng nội địa. Các nhà sản xuất khi muốn bán hàng vào các siêu thị này thường phải làm việc với phòng vật tư – thu mua để xin cuộc hẹn làm việc. Và để đưa được hàng vào siêu thị, các nhà cung cấp phải đặt cọc một khoản tiền vài ngàn nhân dân tệ.
Và đối với các nhà cung ứng, siêu thị thường chia họ thành 2 cấp: nhà cung ứng quan trọng và nhà cung ứng phụ. Với những nhà cung ứng có sản phẩm độc đáo, bao bì đẹp, chất lượng sản phẩm cao, sản lượng tiêu thụ lớn thì sẽ được đưa vào danh sách những nhà cung ứng quan trọng; còn những nhà cung ứng có sản phẩm bán chậm, sản lượng tiêu thụ không cao thì sẽ được xếp vào danh sách các nhà cung ứng phụ.
Khi thanh toán công nợ, các siêu thị thường ưu tiên thanh toán cho các nhà cung ứng quan trọng.
Thế nhưng, các nhà cung cấp Trung Quốc và cả nước ngoài vẫn thích được đưa hàng vào hệ thống siêu thị. Vì theo các nhà cungcấp: siêu thị đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ. Trong đó đáng chú ý là, theo ông Christophe Zhang, giám đốc tiếp thị hệ thống Carrefour cho biết: “Có đến 95% hàng bán trong kệ siêu thị là hàng nội địa, những mặt hàng thực phẩm tươi sống, hàng rau quả và nhiều mặt hàng khác từ khắp Trung Quốc được Carrefour thu mua để phân phối cho hệ thống của mình tại Trung Quốc và cả trên toàn thế giới”.
+ comments + 8 comments
Cạnh tranh dữ dội, nhưng các nhà cung cấp không dễ gì đưa hàng vào các siêu thị này. Ông Mai Trường Giang cho biết: 95% hàng bán trong siêu thị là hàng nội địa. Các nhà sản xuất khi muốn bán hàng vào các siêu thị này thường phải làm việc với phòng vật tư – thu mua để xin cuộc hẹn làm việc. Và để đưa được hàng vào siêu thị, các nhà cung cấp phải đặt cọc một khoản tiền vài ngàn nhân dân tệ.
nhìn kệ bầy hoa quả trông thật gọn gàng và ưng mắt khách hàng khi chọn hàng
Cạnh tranh dữ dội, nhưng các nhà cung cấp không dễ gì đưa hàng vào các siêu thị này. Ông Mai Trường Giang cho biết: 95% hàng bán trong siêu thị là hàng nội địa. Các nhà sản xuất khi muốn bán hàng vào các siêu thị này thường phải làm việc với phòng vật tư – thu mua để xin cuộc hẹn làm việc. Và để đưa được hàng vào siêu thị, các nhà cung cấp phải đặt cọc một khoản tiền vài ngàn nhân dân tệ.
Cạnh tranh dữ dội, nhưng các nhà cung cấp không dễ gì đưa hàng vào các siêu thị này. Ông Mai Trường Giang cho biết: 95% hàng bán trong siêu thị là hàng nội địa. Các nhà sản xuất khi muốn bán hàng vào các siêu thị này thường phải làm việc với phòng vật tư – thu mua để xin cuộc hẹn làm việc. Và để đưa được hàng vào siêu thị, các nhà cung cấp phải đặt cọc một khoản tiền vài ngàn nhân dân tệ.
Không phải đợi đến lúc gia nhập WTO, Côn Minh mới mở cửa cho hệ thống bán lẻ nước ngoài thâm nhập thị trường. Trong những năm 1980, ở đây chỉ có những kệ siêu thị của nhà nước như Hua Lian, Hong Lian, đây là những hệ thống siêu thị mạnh của Trung Quốc, thường chiếm phần lớn tỷ trọng bán lẻ tại thị trường Côn Minh (khoảng 55%)
siêu thị tại côn minh qua kinh nghiệm thực tế
Các giai đoạn phát triển
- Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera có tổng diện tích 658,7 ha chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 là 344,8 ha được khởi công từ năm 2005 và giai đoạn 2 mở rộng là 313,9 ha.
Siêu thị chính là nơi tập chung mua bán các sản phẩm hàng hóa. Cũng là nơi tập chung các mặt hàng mà ngoài thị trường không có. Nhiều siêu thị ở Việt Nam cũng mọc nên vì vậy lượng hàng hóa đổ vào siêu thị ngày càng được gia tăng. Nhưng để hoàng hóa được đưa vào siêu thị quả là không dễ vì qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt.
Post a Comment