DMCA.com Protection Status

Bạn đã biết cách trưng bày hàng hóa trong siêu thị để thu hút khách hàng

Sau khi đã xây dựng 1 siêu thị mini, vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm đó là: Trưng bày sản phẩm trong siêu thị như thế nào?

Khái niệm về trưng bày hàng hóa

Kệ chứa hàng xin đưa ra khái niệm trưng bày hàng hóa như sau:
Trưng bày hàng hóa là việc sắp xếp, trưng bày sản phẩm trên một khu vực nhất định theo những cách thức có hiệu quả để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và mua sản phẩm đó.

Vai trò của trưng bày hàng hóa

- Giúp cho khách hàng tìm kiếm hàng hóa mà họ cần mua một cách dễ dàng và thuận tiện, không tốn thời gian.
- Không phải ai đến siêu thị cũng đã quyết định mua hàng hóa, sản phẩm nào. Nên doanh nghiệp phải trưng bày hàng hóa sao cho kích thích được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Dĩ nhiên là việc mua hàng hay không còn phụ thuộc vào cả mặt hàng, kích thước, kiểu dáng hay giá cả, chất lượng sản phẩm nữa.
Nhưng Trưng bày hàng hóa vẫn là 1 yếu tố quan trọng đến, đôi khi khách hàng đi thăm quan, và bất chợt nhìn thấy 1 sản phẩm được bày biện khiến họ tò mò, thích thú, thì khả năng bán được hàng của bạn sẽ cao hơn.
Nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố vào tháng 11.2008 cho thấy, việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người mua hàng một cách ngẫu nhiên, có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày hàng hóa thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá. Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước nhưng quyết định chọn thương hiệu tại cửa hiệu, có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bịảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác.

Mục tiêu của trưng bày hàng hóa

  • Sản phẩm dễ thấy
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu
  • Tạo nhu cầu
  • Tăng lượng bán ra, tăng doanh số
  • Tăng thị phần

Các nguyên tắc cơ bản

- Vị trí: Sản phẩm có thể trưng bày ở trên kệ hay ngoài kệ để hàng đa năng.
- Nơi giao nhau của các lối đi
- Gần quầy tính tiền
- Sản phẩm cho trẻ em ở dưới thấp.
- Không nên đặt hàng hóa trực tiếp dưới ánh nắng hay tăm tối, nơi nhiệt độ và độ ẩm cao, gần các sản phẩm nặng mùi.
- Trưng bày liên kết với khuyến mãi cho người tiêu dùng tăng sự kích thích và gia tăng lượng người mua đến cửa hàng mua sắm.
- Không nên để lối đi hẹp, hàng hóa không theo trật tự, lộn xộn, thiếu đẹp mắt.

Các phương pháp trưng bày hàng hóa

- Phương pháp nghệ thuật: căn cứ vào đặc tính của hàng hóa như đẹp về dáng, đẹp về màu sắc hoặc đẹp về cảm tính để dùng những thư pháp nghệ thuật khác nhau thể hiện những nét độc đáo đó.
Có những phương pháp như: trưng bày theo kiểu đường thẳng, đường cong, đường xuyên, hình tháp, hình treo đối xứng cân bằng tập thể, họa tiết...
Nên căn cứ hàng hóa kinh doanh để chọn thủ pháp kinh doanh.
- Phương pháp liên kết: sắp xếp mặt hàng có cùng hình thể ở cùng một chỗ để tạo cảm giác đẹp.
Áp dụng các phương pháp phân loại hàng hóa trước rồi trưng bày theo mẫu mã, cung cách chất lượng, phân loại chất liệu hàng hóa trước rồi trưng bày theo màu sắc, mục đích sử dụng.
- Phương pháp so sánh: nếu muốn nhấn mạnh sự mềm mại của mặt hàng có thể sắp xếp chúng cạnh hàng cứng, có thể so
sánh về màu sắc, về hình thể.

Một số mẹo khi trưng bày hàng hóa.

trưng bày hàng hóa

- Đơn giản.
- Giới hạn số lượng mặt hàng triển lãm.
- Chia danh mục hàng hoá thành các quầy trưng bày riêng.
- Đặt các mặt hàng chính tách riêng với các mặt hàng khác.
- Cho thấy lợi thế của sản phẩm.
- Sử dụng các đoạn chữ viết hoặc hình ảnh giải thích.
- Đảm bảo đủ diện tích để trưng bày sản phẩm.
- Tránh tình trạng sản phẩm bị trưng bày lộn xộn.
- Trưng bày sản phẩm ở các mức độ khác nhau.

Trên đây là những góp nhặt của kệ kho hàng về trưng bày hàng hóa, hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế, bày đặt, trưng bày hàng hóa trong cửa hàng hay siêu thị của mình.

Post a Comment

Bán giá kệ siêu thị tại Hà Nội giá tốt

Các dịch vụ về giá kệ siêu thị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm.


  1. Tư vấn khách hàng chọn mặt bằng để mở cửa hàng nếu khách hàng chưa tìm được mặt bằng.
  2. Lên thiết kế cho khách hàng về bố trí thiết bị trong không gian mặt bằng siêu thị trước khi lắp đặt để khách hàng có 1 dự toán chính xác về thiết bị cũng như cách bố trí cho phù hợp.
  3. Tư vấn khách hàng lấy hàng: cung cấp danh mục hàng hóa bao gồm giá nhập, xuất của các mặt hàng đang bán chạy trong siêu thị. (có khoảng 3000 mặt hàng nhưng chỉ có 1000 mặt hàng là thiết yếu)
  4. Hỗ trợ danh sách nhà phân phối để khách hàng có nguồn hàng ổn định trước khi khai trương. ( cái này tùy từng địa phương mà chúng tôi có thể cung cấp hay không)

Các loại thiết bị kệ siêu thị cung cấp cho khách hàng bao gồm


  • Giá kệ siêu thị chứa hàng
  • Phần mềm bán hàng để quản lý cửa hàng tự động
  • Máy in hóa đơn cho khách hàng
  • Máy đọc mã vạch của sản phẩm
  • Camera an ninh để giám sát cửa hàng
  • Cổng từ an ninh để chống mất trộm hàng
  • Phụ kiện siêu thị: móc treo, xe đẩy, giỏ xách hàng, Tủ locker, bàn thu ngân..
Dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng như: vận chuyển miễn phí 30km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 10 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 50km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 50 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 100km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 100 triệu đồng.
Mọi sản phẩm và thiết bị đều được bảo hành 1 năm
Khách hàng được hỗ trợ 18h/7 ngày/ tuần