DMCA.com Protection Status

Mẹo hay để bố trí hàng hóa cho siêu thị, cửa hàng tiện lợi

Chia sẻ giúp mình nhé :

Việc bố trí không gian, hàng hóa trong siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi sao cho phù hợp gó thể tăng thêm 15% doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn, đây là một điều vô cùng quan trọng trong việc có thể thu hút được người mua sắm hay không.


Hầu hết các khách hàng thường không muốn phải kéo dài trong nhiều giờ để cố gắng để xác định vị trí thương hiệu mà họ ưa chuộng. Ý tưởng chung đằng sau cách bố trí của một siêu thị/ cửa hàng là cho phép khách hàng dễ dàng đi bộ xung quanh, lựa chọn các sản phẩm mà họ muốn sử dụng. Họ đã quen thuộc với vị trí sản phẩm và cách bố trí của nó, bởi vì sự thường xuyên mua sắm hằng tuần hoặc thỉnh thoảng hằng ngày của họ, và họ thường biết mình muốn gì và nó ở đâu. Đó là tạo sự thoải mái khi mua sắm trong siêu thị để biết được các sản phẩm bạn cần mua được đặt ở vị trí nào.

Cách tốt nhất để bố trí siêu thị hay cửa hàng tiện lợi là để giữ cho các mặt hàng cần thiết trong bốn góc còn các mặt hàng hấp dẫn thì bố trí ngay trong tầm nhìn. Đây là lưu ý chủ chốt để bố trí siêu thị, cửa hàng tiện lợi
Các nguyên tắc cơ bản đó là luôn luôn phải làm tối đa hóa không gian và doanh số bán hàng, cách bố trí nói chung được chia thành các khu vực: khu vực dành cho thịt, sữa, các mặt hàng đông lạnh, thực phẩm đông lạnh, sản phẩm gia dụng, hàng hóa đóng hộp và đóng gói, và các loại thực phẩm tươi nướng, quầy dịch vụ, khu vực tủ cá nhân cho khách hàng, văn phòng, những tiện nghi cho nhân viên và bộ phận sản xuất, chế biến ...

Khi người mua sắm đi dạo qua lối đi của một siêu thị hay bất kỳ một cửa hàng tiện lợi nào họ luôn muốn có cùng một loại dòng chảy trong siêu thị /cửa hàng đó, như thế họ sẽ có thể dễ dàng di chuyển xung quanh cửa hàng một cách nhanh chóng để chọn được những mặt hàng mà họ đã liệt kê sẵn. Do đó, dòng chảy của các cửa hàng được thiết kế đặc biệt để khuyến khích người mua hàng chọn nhiều hơn những gì được liệt kê trên danh sách của họ và việc bố trí dòng chảy đặt biệt này thường đem lại hiệu quả. Ngoại trừ những cá nhân thuộc nhóm người mua sắm nghiêm ngặt/ kỹ tính, họ chỉ mua những mặt hàng có trên danh sách liệt kê của họ.

Siêu thị / cửa hàng tiện lợi hoạt động trong một cách thức mà được thiết kế để thúc đẩy người mua sắm theo hướng từ lúc bước vào siêu thị cho đến khi họ kết thúc tại quầy thu ngân/ quầy tính tiền. Hãy suy nghĩ khi bạn đầu tiên đi dạo trong một siêu thị/ cửa hàng, bạn thấy những gì? Thông thường, bạn cảm thấy như mình chỉ có một lối để đi. Vì vậy, Nếu bạn đang thiết kế một siêu thị/ cửa hàng của riêng bạn, vậy thì bạn cần có những kinh nghiệm mua sắm trong một siêu thị/ cửa hàng và suy nghĩ về tiếp thị nằm đằng sau những gì bạn đang nhìn thấy trên mỗi lối đi.

Bố trí của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi không chỉ dựa trên hành vi người tiêu dùng, mà còn khuyến khích hành vi. Mọi khía cạnh của bố trí một siêu thị / cửa hàng từ việc trưng bày sản phẩm gần cửa ra vào, đến các kệ trưng bày sản phẩm sữa ở phía sau, cho đến kệ trưng bày kẹo tại quầy thu ngân và các bảng hiệu quảng cáo trên các lối đi thông báo cho người mua sắm thấy vị trí các mặt hàng được đặt theo khu vực - thiết kế bố trí là để kích thích nhu cầu mua sắm .

Lên một kế hoạch cho siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bạn cần phải biết và áp dụng một số quy tắc cơ bản khi bố trí như sau:

Cần quan tâm đến vị trí của các mặt hàng thiết yếu:
Khách hàng sẽ luôn luôn cần phải mua các mặt hàng thực phẩm hàng ngày như bánh mì, trứng, sữa, thịt, pho mát, ngũ cốc, trái cây, rau quả, các nông sản khác. Những mặt hàng thiết yếu được đặt ở phía sau hoặc các mép sau của siêu thị, cửa hàng hoặc được trưng bày sâu bên trong siêu thị.
Điều này có nghĩa là khách hàng phải đi bộ xuống các lối đi để đến khu vực trưng bày các mặt hàng thiết yếu này, cũng có nghĩa là họ phải vượt qua nhiều cám dỗ của các sản phẩm khuyến mãi theo mùa hoặc các khuyến mãi đặc biệt trước khi họ tiến đến các kệ nơi mặt hàng thiết yếu được bán. Kỹ thuật này còn làm tối đa hóa tiếp xúc và khám phá các hàng hoá ít phổ biến. Siêu thị, cửa hàng thường đặt các mặt hàng thiết yếu này trong khoảng cách xa như vậy là để phô bày cho khách hàng thấy tối đa số lượng các mặt hàng ít thông dụng trên lối đi nhanh của họ

Xu hướng nhìn về bên phải:
75% khách hàng nhìn về phía bên phải khi vào một siêu thị/ cửa hàng tiện lợi. Đây là một lý do tốt để đặt những mặt hàng hoặc sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn nhất bên hướng tay phải nhiều hơn đặt bên trái. Vì lý do này, khu vực ngay bên phải của lối vào và khu vực giải nén được sử dụng để hiển thị các sản phẩm ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm khuyến mãi.

Vị trí kệ trưng bày:
Các vị trí của các mặt hàng trên kệ được nghiên cứu rất chi tiết về một sự cải tiến của bố cục. Chúng ta thường nhìn dài dọc theo các sản phẩm bên phải, do đó, các thương hiệu đắt nhất luôn luôn ở bên phải ngay tầm nhìn. Các thương hiệu với giá rẻ nhất là thường khó nhìn thấy và nằm trên kệ thấp bởi vì siêu thị/ cửa hàng muốn bạn mua những thương hiệu đắt tiền ở tầm nhìn.
Các nhà sản xuất của những sản phẩm thương hiệu có tên tuổi phải trả một chí phí rất cao cho các siêu thị/ cửa hàng để hàng hóa của họ được đặt trên kệ ngang tầm mắt người lớn. Các nhà sản xuất sẵn sàng trả giá này bởi vì họ biết rằng khả năng mà nhiều khách hàng thích mua những gì mà họ có thể dể dàng nhìn thấy khi họ đang dạo qua các lối đi giữa các kệ trưng bày cao hơn khả năng mà các mặt hàng bạn phải dừng lại để tìm kiếm. Kết quả là các sản phẩm được đặt ngang tầm mắt thường là đắt nhất.

Quầy báo và tạp chí:
Thường thì bạn sẽ tìm thấy một khu vực bán báo, tạp chí gần cổng vào được gọi là “ khu vực đập vào mắt". Khu vực này khuyến khích bạn để mắt đến kệ tạp chí và tạo nên hành vị mua sắm bốc đồng trước khi bắt đầu cuộc mua sắm thực sự của bạn, khu vực này cũng có thể bán DVD, CD và sách.

Chủ đề các lối đi:
Siêu thị/ cửa hàng khai thác mua hàng theo mùa bằng cách sử dụng các lối đi làm chủ đề cho các sản phẩm theo mùa, ưu đãi đặc biệt. Trong cùng một cách, chúng ta được nhắc nhở để mua các mặt hàng cho dịp Giáng sinh, Lễ Phục sinh, ngày Valentine, ngày của phụ nữ, Ngày của Cha …, bằng cách hiển thị sản phẩm theo chủ đề đó trên các biển hiệu quảng cáo, bảng thông tin và vật dụng cho quảng cáo khuyến mãi.

Xà phòngvà các chất tẩy rửa:
Xà phòng, chất tẩy rửa và các sản phẩm làm sạch là các hạng mục quan trọng trong quá trình mua sắm, chúng phải luôn được đặt gần các phần cứng, giấy vệ sinh hoặc các mặt hàng phi thực phẩm khác. Điều này là bởi vì các loại hóa mỹ phẩm khi đặt gần thực phẩm tươi/ đông lạnh rất dễ dàng có thể làm ô nhiễm mùi vị của thực phẩm.

Thực phẩm đông lạnh:
Khu vực thực phẩm đông lạnh thường là các mặt hàng đặt cuối cùng bạn chạm đến vì các mặt hàng này cần giữ lạnh. Nếu bạn chọn các mặt hàng này đầu tiên, chúng có thể sẽ bị rã đông một phần theo thời gian bạn hoàn thành mua sắm của mình.

Trái cây và rau quả:
Khu vực trái cây và rau quả không được thiết kế cho sự tiện lợi của khách hàng. Nếu bạn đặt trái cây mềm hoặc rau vào dưới cùng của xe đẩy trong qua trình mua sắm, chúng sẽ bị nghiền nát bởi khi bạn tiếp tục mua hàng và đặt vào xe đầy chồng lên trái cây hoặc rau quả. Vì vậy, bạn phải nhận ra rằng việc bố trí phải thu hút tâm lý của khách hàng về sự tươi mát, tốt cho sức khỏe và chất lượng thực phẩm hoặc nó có thể ảnh hưởng đến việc mua sắm của khách hàng khi đến siêu thị / cửa hàng của bạn.

Trên đây là một số cách để các bạn có thể bố trí cửa hàng của mình một cách hợp lý nhất, hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn. Chúc các bạn kinh doanh tốt!

Related product you might see:

Post a Comment

Bán giá kệ siêu thị tại Hà Nội giá tốt

Các dịch vụ về giá kệ siêu thị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm.


  1. Tư vấn khách hàng chọn mặt bằng để mở cửa hàng nếu khách hàng chưa tìm được mặt bằng.
  2. Lên thiết kế cho khách hàng về bố trí thiết bị trong không gian mặt bằng siêu thị trước khi lắp đặt để khách hàng có 1 dự toán chính xác về thiết bị cũng như cách bố trí cho phù hợp.
  3. Tư vấn khách hàng lấy hàng: cung cấp danh mục hàng hóa bao gồm giá nhập, xuất của các mặt hàng đang bán chạy trong siêu thị. (có khoảng 3000 mặt hàng nhưng chỉ có 1000 mặt hàng là thiết yếu)
  4. Hỗ trợ danh sách nhà phân phối để khách hàng có nguồn hàng ổn định trước khi khai trương. ( cái này tùy từng địa phương mà chúng tôi có thể cung cấp hay không)

Các loại thiết bị kệ siêu thị cung cấp cho khách hàng bao gồm


  • Giá kệ siêu thị chứa hàng
  • Phần mềm bán hàng để quản lý cửa hàng tự động
  • Máy in hóa đơn cho khách hàng
  • Máy đọc mã vạch của sản phẩm
  • Camera an ninh để giám sát cửa hàng
  • Cổng từ an ninh để chống mất trộm hàng
  • Phụ kiện siêu thị: móc treo, xe đẩy, giỏ xách hàng, Tủ locker, bàn thu ngân..
Dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng như: vận chuyển miễn phí 30km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 10 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 50km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 50 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 100km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 100 triệu đồng.
Mọi sản phẩm và thiết bị đều được bảo hành 1 năm
Khách hàng được hỗ trợ 18h/7 ngày/ tuần