Làm sao để mở một siêu thị mini?
Bạn đang muốn mở siêu thị nhưng đang băn khoăn không biết nên làm thế nào và cần chuẩn bị những gì để mở một siêu thị? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những điều kiện cần thiết nhất.
Lời khuyên:
– Bạn nên bỏ thời gian đi tìm kiếm và chọn những khu dân cư đông đúc, tránh xa các đại siêu thị lớn, các ngõ cụt, không nên sử dụng tầng 2.
– Các vị trí, địa điểm thường có lượng khách hàng lớn như: tầng 1 tòa nhà chung cư, khu đô thị, gần các trường học, gần cổng chợ dân sinh, nếu ở Thủ đô Hà Nội thì địa điểm kinh doanh tại tuyến phố, khu phố cổ luôn là sáng suốt.
- Mặt tiền 5 mét trở lên. Mặt tiền nhỏ hơn sẽ rất khó bố trí để thu hút chú ý và thể hiện quy mô cửa hàng. 5m là đẹp nhất.- Diện tích 60 mét trở lên. Với 1000 mặt hàng tạp hóa thông dụng thì diện tích như này mới đủ đẹp để trưng bày.- Ưu tiên 2 mặt tiền (nghĩa là vị trí ở ngã 3). Cái này khỏi phải bàn nhé.- Hợp đồng cho thuê nhà 5 năm trở lên. Kinh doanh mà đi thuê mặt bằng có rủi ro mà nhiều người đã gặp phải. Đó là hợp đồng lỏng lẻo. Chủ nhà thấy mình kiếm được sẵn sàng đền bù cho chút ít rồi đuổi khéo bằng nhiều cách.- Chi phí cho thuê/năm luôn nhỏ hơn 10% vốn đầu tư ban đầu. Đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân thôi. Tiền nào của nấy. Mặt bằng đẹp thì đắt thôi.- Xây dựng mặt bằng: Chú ý vấn đề ánh sáng phải đảm bảo đủ và kho chứa + có cửa phía sau.
Thứ 2 là lên kế họach tìm các nhà cung cấp, cơ cấu ngành hàng trong siêu thị.
Trước khi đi tìm nguồn để cung cấp hàng hóa, bạn phải có danh sách mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh. Danh mục mặt hàng bạn muốn bán như thế nào, sau đó khảo sát giá cả của các siêu thị xung quanh để xem giá cả họ bán ra sao để có thể đưa ra được mức giá thích hợp cho siêu thị mini của mình để có thể thu hút được nhiều khách hàng với mức giá đó. Thông thường, các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi, bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói,… Lưu ý Chỉ nên chọn các mặt hàng có thương hiệu.
Thứ 3: Chọn đối tác tư vấn, thiết kế, lắp đặt trang thiết bị cho siêu thị.
Chọn đối tác tư vấn, thiết kế, lắp đặt các trang thiết bị cho siêu thị cũng là việc rất quan trọng bởi, nếu bạn chọn một đối tác chuyên nghiệp họ sẽ tư vấn giúp bạn nên làm những gì để có một tổng quan siêu thị hiện đại, nội thất các thiết bị như, kệ siêu thị, bàn thu ngân, cổng từ an ninh, tủ đông, tủ mát, quầy rau củ quả, các khu vực hàng hóa được thiết kế và bố trí hài hóa với không gian siêu thị.
Trong các trang thiết bị thì có thiết bị giá kệ bày hàng hóa luôn là điểm nhấn cho siêu thị, bởi chúng là thiết bị mà được kê nhiều nhất và chiếm nhiều diện tích nhất trong siêu thị.
Lời khuyên:
– Kệ siêu thị, trước khi bạn quyết định sử dụng thiết bị giá kệ, bạn nên đến trực tiếp xem thiết kế, kiểu dáng, kết cấu, độ chuẩn xác, màu sắc có phù hợp với màu sơn tường, không gian và hệ thống chiếu sáng của siêu thị không. Có như vậy siêu thị của bạn mới có được sự hài hòa về tổng thể.
– Cổng từ an ninh, trong quá trình kinh doanh, hầu như các siêu thị vẫn luôn bị các kẻ gian vào mua hàng nhưng thực chất là lợi dụng các sơ hở nhằm trộm cắp, vậy bạn nên chọn đối tác cung cấp thiết bị cổng từ an ninh có chất lượng tốt để đảm bảo tối ưu việc mắt cắp hàng hóa và tránh những tốt thất không đánh có.
– Phần mềm quản lý, những năm trở lại đây, con người đã phát minh ra một hệ thống tích hợp quản lý siêu thị chúng giúp nhân viên bán hàng, người quản lý, thủ kho, kế toán luôn dễ dàng trong việc quản lý, thiết bị đó chính là phần mềm quản lý bán hàng. Bạn nên chọn nhà cung cấp phần mềm chuyên nghiệp, có lượng đôi ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật lớn, như vậy bạn sẽ luôn được trợ giúp kịp thời khi sảy ra các sự cố trong quá trình kinh doanh.
Thứ 4: Xây dựng hệ thống nhận diên, Logo siêu thị, Thiết kế Website cho siêu thị.
Website ngoài nhiệm vụ góp phần quảng cáo giới thiệu về hình ảnh thương hiệu kinh doanh của bạn thì nó còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ mua sắm Online và biết thông tin về hàng hóa, chính sách giá cả, khuyến mại, điều kiện giao hàng, tin tức kinh doanh của siêu thị… nhằm thu hút thêm lượng khách tới mua hàng.
Thứ 5: Hệ thống kho hàng.
Kho hàng cho siêu thị là rất cần thiết, chúng giúp bạn tiết kiệm diện tích để bày hàng, hàng hóa đảm bảo không bị ẩm ướt, giúp bạn chứa được nhiều hàng hóa hơn cùng trong một diện tích. Vậy làm thế nào để có một kho hàng chuyên nghiệp.
– Về hàng hóa, bạn phải bán đủ các nhóm hàng cơ bản. Tiền vốn mua hàng lần đầu ít nhất là 200tr. Chỉ nên chọn các mặt hàng có thương hiệu.
– Phần vốn lưu động khoảng 150tr-200tr là bạn tạm đủ để kinh doanh cho một siêu thị mini rồi. Vấn đề quan trọng là đầu ra của hàng hoá mà thôi.
Lời khuyên:
– Bạn nên sử dụng các loại kệ kho, kệ đa năng, hay kệ kho trung tải phù hợp với tải trọng sử dụng, thông thường các sản phẩm giá kệ nhà kho được thiết kế phi tiêu chuẩn vì vậy bạn tìm một đơn vị cung cấp đến trực tiếp đo và thiết kế cho bạn.Thứ 6: Chuẩn bị về vốn:
Thứ 7: Khi khai trương bạn cần chuẩn bị những vấn đề gì?Khách mờiTiền lẻTúi bóng bán hàngLoa đàiThần tàiNgười mở hàng…Mấy vấn đề này cũng khá là quan trọng đấy!
Ngoài ra việc bày trí giá kệ hàng hóa như thế nào cho hợp lý cũng là một vấn đề cần phải giải quyết, hãy tham khảo bài viết "bày trí giá kệ trong siêu thị như thế nào cho hợp lý" của chúng tôi để có cách bày trí tốt nhất nhé.
Post a Comment