DMCA.com Protection Status

Các bước khai trương mở siêu thị mini

Chia sẻ giúp mình nhé :

Phần mềm bán hàng VietPro vừa mới cho ra mắt 1 sản phẩm phần mềm tối ưu nhất dành cho các siêu thị, cửa hàng tạp hóa,... nhằm giúp các bạn quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Với tiêu chí để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng chúng tôi TẶNG miễn phí trọn đời 100 bộ phần mềm bán hàng trong hôm nay. Mọi thông tin khuyến mãi các bạn vui lòng truy cập 100 KEY PHẦN MỀM BÁN HÀNG



Các bước Khai trương mở siêu thị là một sự kiện rất quan trọng: Đó là thời điểm đánh dấu sự hoạt động chính thức của siêu thị và là cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, địa điểm đến người tiêu dùng một cách rộng dãi, kế hoạch khai trương hoàn hảo sẽ mang lại nhiều lợi thế cho siêu thị.
Người quản lý làm theo những bước sau
Bước 1 :
+) Xác định mục tiêu của sự kiện và những gì bạn muốn đạt được:
- Mục tiêu là thu hút sự quan tâm của càng nhiều người càng tốt.
- Kết quả muốn đạt được là sự ấn tượng của khách hàng về chất lượng dịch vụ ( sự chuyên nghiệp) chất lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm từ đó khách hàng gắn bó lâu dài trong suốt chiều dài phát triển của siêu thị.
+) Xác định đối tượng mục tiêu và điểm cần chú ý:

- Đối tượng:
 Bà nội trợ, người mua sắm thường xuyên trong gia đình( Đây là khách hàng mang lại doanh thu hàng tháng đều đặn cho siêu thị)
 Tổ chức, cơ quan ( đây là đối tượng khách hàng rất tiềm năng nhất là những khi có sự kiện, lễ tết …hơn nữa thường có mối quan hệ rộng và tiếng nói có trọng lượng)
- Điểm cần chú ý: Với mỗi khách hàng khác nhau cần có sự tiếp cận khác nhau nhằm đạt hiệu quả cao
Bước 2:
Quyết định thời gian cụ thể cho ngày khai trương mở siêu thị : Thông thường thời gian khai trương nên vào những ngày nghỉ đó là cơ hội khách hàng có nhiều thời gian mua sắm và thăm quan siêu thị của bạn.
Khi quyết định được thời gian khai trương thì cần phải có kế hoạch thông báo rộng rãi đến khách hàng nhưng không được quá xa thời gian khai trương( thông báo với khách hàng từ 5-7 ngày trước khi khai trương là phù hợp vd dự định ngày 10/8 kahi trương thì thông báo với khách hàng từ ngày 3-5/8 là vừa)
+) Các biện pháp thông báo hiệu quả:
- Đối với khách hàng chưa quen biết: Làm băng rôn căng tại nơi nhiều người qua lại( tại ngã 3 ngã tư, tại nơi để xe, chợ, công viên…) với bán kính khoảng 2-3 km xung quanh siêu thị, trên băng rôn nên ghi rõ thông tin tên siêu thị, địa chỉ, trương trình khuyến mãi cụ thể (nếu có) có thể tham khảo một số mẫu sau.
- Đối với khách hàng thân quen:
 Trước hết lập danh sách người thân, bạn bè, ( có thể tận dụng những mối quan hệ của những người quen biết, người thân trong gia đình)
 Chủ động liên lạc bằng cách gọi điện đồng thời nhắn tin cụ thể thời gian và địa chỉ cụ thể để khách hàng sắp xếp tham dự
 Nhờ những người thân, quen chia sẻ ( Share) thông tin này với bạn bè của họ…sẽ rất hiệu quả.
 Nên làm lại động tác gọi điện, nhắn tin ( nhắc khách hàng) ngay trước ngày khai trương để khách hàng nhớ tham dự.
- Đối với tổ chức, cơ quan.
 Hệ thống chính quyền địa phương: Nên có giấy mời cụ thể vừa là xin phép chính quyền tạo điều kiện cho sự hoạt động của siêu thị vừa xây dựng mối quan hệ đối tác với các tổ chức, hội ( đặc biệt là hội phụ nữ phường, quận…) có thể mời đích danh hoặc đại diện.
 Với các cơ quan khác cũng nên có giấy mời đích danh hoặc đại diện.
Ngoài ra hoạt động lâu dài nên sử dụng internet marketting ví dụ đơn giản nhất bây giờ là công cụ face book: Lập tài khoản, lập fanpage…cho khai trương mở siêu thị, trên đó sẽ cập nhật thường xuyên những chương trình khuyến mãi, những sản phẩm mới…giới thiệu với khách hàng, ban đầu bạn bè là những người thân trong gia đình và bạn bè sau đó cũng nhờ người ta giới thiệu trang đến bạn bè của họ, tính lan truyền và hiệu quả rất cao…có khách hàng thì siêu thị sẽ ship tận nơi tùy vào quãng đường xa, gần mà tính phí hoặc free ship…
Bước 3: Tạo một khoản ngân sách dự kiến cho sự kiện .
- Dự định chi bao nhiêu tiền cho sự kiện khai trương từ đó có kế hoạch cụ thể.
 Có thuê bàn ghế, phông bạt sự kiện
 Có thuê hoạt náo viên ( đội trống, ca sĩ, nhóm nhảy…)
 Tiệc khai trương là mặn hay ngọt..
- Tạo Chương trình khuyến mãi và quà tặng với khách hàng.
 Quà tặng cho mỗi khách hàng đến mua sắm : Quà tặng dù là gì cũng nên được gói cẩn thận và lịch sự…giá trị có thể 10 ngàn đồng trở xuống có giá trị sử dụng cao ( khách hàng có thể sử dụng thương xuyên) và độc đáo càng ý nghĩa ( có thể là xà bông tắm…)
 Giá trị chiết khấu trên hóa đơn: Cứ cho là lợi nhuận trên hóa đơn thanh toán là 10% thì chương trình chiết khấu có thể áp dụng với hóa đơn từ 500k trở xuống chiết khấu 3% với hóa đơn 500k trở lên chiết khấu 5% trên tổng giá trị hóa đơn.

Bước 4: Trang thiết bị, nhân sự:
- Trang thiết bị: Dựa trên kinh phí đã dự toán siêu thị sẽ quyết định quy mô và cách làm để chuẩn bị trước về thiết bị, không kể quy mô khai trương như thế nào nhưng phải bắt buộc có những điều kiện sau:
 Mặt tiền siêu thị phải đảm bảo sạch sẽ.
 Có chỗ để xe cho khách hàng an toàn
 Trang hoàng mặt tiền đẹp , nổi
 Phải có hệ thống loa mở nhạc tương đối lớn để lôi kéo khách hàng.
 Biển hiệu rõ ràng có thể nhìn thấy từ xa thấp nhất 100m
Phông khai trương.
 Có biển ghi rõ thời gian mở cửa siêu thị ( vd từ 7h-21h tất cả các ngày trong tuần) thời gian chương trình khuyến mãi.
- Nhân sự: Ngoài nhân viên tư vấn bán hàng và nv thu ngân cần
Phải có nhân viên bảo vệ ( trông xe và đảm bảo an toàn của cơ sở vật chất)
Nhân viên lễ tân hoặc quản lý( chủ đầu tư) đón khách vào kinh nghiệm khai trương mở siêu thị.

Tất cả nhân sự phải thể hiện thái độ thân thiện, gần gũi với khách hàng

Related product you might see:

+ comments + 2 comments

November 13, 2014 at 9:44 AM

Quà tặng cho mỗi khách hàng đến mua sắm : Quà tặng dù là gì cũng nên được gói cẩn thận và lịch sự…giá trị có thể 10 ngàn đồng trở xuống có giá trị sử dụng cao ( khách hàng có thể sử dụng thương xuyên) và độc đáo càng ý nghĩa ( có thể là xà bông tắm…)
Giá trị chiết khấu trên hóa đơn: Cứ cho là lợi nhuận trên hóa đơn thanh toán là 10% thì chương trình chiết khấu có thể áp dụng với hóa đơn từ 500k trở xuống chiết khấu 3% với hóa đơn 500k trở lên chiết khấu 5% trên tổng giá trị hóa đơn.

November 24, 2014 at 3:50 PM

Bài viết rất hay về các lưu ý khi mở siêu thị.
------------------------------------------------------
Máy lọc nước Nano Geyser Neptune
May loc nuoc Nano Geyser Neptune

Post a Comment

Bán giá kệ siêu thị tại Hà Nội giá tốt

Các dịch vụ về giá kệ siêu thị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm.


  1. Tư vấn khách hàng chọn mặt bằng để mở cửa hàng nếu khách hàng chưa tìm được mặt bằng.
  2. Lên thiết kế cho khách hàng về bố trí thiết bị trong không gian mặt bằng siêu thị trước khi lắp đặt để khách hàng có 1 dự toán chính xác về thiết bị cũng như cách bố trí cho phù hợp.
  3. Tư vấn khách hàng lấy hàng: cung cấp danh mục hàng hóa bao gồm giá nhập, xuất của các mặt hàng đang bán chạy trong siêu thị. (có khoảng 3000 mặt hàng nhưng chỉ có 1000 mặt hàng là thiết yếu)
  4. Hỗ trợ danh sách nhà phân phối để khách hàng có nguồn hàng ổn định trước khi khai trương. ( cái này tùy từng địa phương mà chúng tôi có thể cung cấp hay không)

Các loại thiết bị kệ siêu thị cung cấp cho khách hàng bao gồm


  • Giá kệ siêu thị chứa hàng
  • Phần mềm bán hàng để quản lý cửa hàng tự động
  • Máy in hóa đơn cho khách hàng
  • Máy đọc mã vạch của sản phẩm
  • Camera an ninh để giám sát cửa hàng
  • Cổng từ an ninh để chống mất trộm hàng
  • Phụ kiện siêu thị: móc treo, xe đẩy, giỏ xách hàng, Tủ locker, bàn thu ngân..
Dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng như: vận chuyển miễn phí 30km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 10 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 50km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 50 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 100km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 100 triệu đồng.
Mọi sản phẩm và thiết bị đều được bảo hành 1 năm
Khách hàng được hỗ trợ 18h/7 ngày/ tuần