DMCA.com Protection Status

Tổng hợp kinh nghiệm mở siêu thị mini cửa hàng tạp hóa

Chia sẻ giúp mình nhé :

Phần mềm bán hàng VietPro vừa mới cho ra mắt 1 sản phẩm phần mềm tối ưu nhất dành cho các siêu thị, cửa hàng tạp hóa,... nhằm giúp các bạn quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Với tiêu chí để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng chúng tôi TẶNG miễn phí trọn đời 100 bộ phần mềm bán hàng trong hôm nay. Mọi thông tin khuyến mãi các bạn vui lòng truy cập 100 KEY PHẦN MỀM BÁN HÀNG



Đúc kết kinh nghiệm 2 năm đi mở siêu thị mini cửa hàng tạp hóa trên dưới 200 khách hàng và kinh nghiệm bản thân đã kinh doanh. Tôi xin được chia sẻ 1 số vân đề mà mọi người nên biết nên quan tâm dưới đây.

Tư vấn mở siêu thị mini cửa hàng tạp hóa từ a tới z

mở siêu thị mini
kinh nghiệm mở siêu thị

1. Trước khi mở siêu thị bạn cần chuẩn bị những vấn đề gì?

  • Mặt bằng
    • Chọn mặt bằng có 7 tiêu chí về mặt bằng 
      • 1. Khu đông dân cư (vì khách hàng tiêu dùng hàng ngày chỉ có người trong khu dân cư mới thường xuyên các bạn đừng nghĩ tới việc tóm được khách vãng lai.

      • 2. Gần chợ cách khoảng 300 mét. Không gần chợ quá vì như vậy sẽ bị khuất tầm nhìn. Người ta đi chợ xong đi ra mua đồ của mình thì hợp lý hơn. Chứ siêu thị mà lại cổng chợ thì khác gì là quầy tạp hóa

      • 3. Mặt tiền 5 mét trở lên. Mặt tiền nhỏ hơn sẽ rất khó bố trí để thu hút chú ý và thể hiện quy mô cửa hàng. 5m là đẹp nhất.

      • 4. Diện tích 60 mét trở lên. Với 1000 mặt hàng tạp hóa thông dụng thì diện tích như này mới đủ đẹp để trưng bày.

      • 5. Ưu tiên 2 mặt tiền nghĩa là vị trí ở ngã 3. Cái này khỏi phải bàn nhé.

      • 6. Hợp đồng cho thuê nhà 5 năm trở lên. Cái này kinh doanh mà đi thuê mặt bằng có rủi ro mà nhiều người đã gặp phải. đó là hợp đồng lỏng lẻo. Thằng chủ nhà thấy mình kiếm được sẵn sàng đền bù cho chút ít rồi đuổi khéo bằng nhiều cách.

      • 7. Chi phí cho thuê/năm luôn nhỏ hơn 10% vốn đầu tư ban đầu. cái này chỉ là kinh nghiệm cá nhân. Tiền nào của lấy. mặt bằng đẹp thì đắt thôi.

    • Xây dựng mặt bằng: chú ý vân đề ánh sáng phải đảm bảo đủ và kho chứa + có cửa phía sau.
  • Thiết bị

    • Biển bạt quảng cáo: biển Led và biển bạt : cái này thích thì đầu tư. không thì làm cái biển phía trên thôi cũng được. biển led tương đối đắt rơi vào khoảng 3 triệu trở lên. tính riêng tiền biển với led với phụ kiện cũng rơi vào khoảng 5 triệu. mọi người dự trù kinh phí nhé. 

    • Giá kệ siêu thị: Có mẫu xem tại trang chủ của trang web này click vào mục kệ siêu thị. Có nhiều loại nhưng thông dụng vẫn là kệ siêu thị đơn và đôi. giá từ trên dưới 700k/ bộ.

    • Thiết bị bán hàng: phần mềm bán hàng, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, máy tính, máy in mã vạch (nên có). Tổng trọn gói từ 7 triệu đồng. Liên hệ: 0988 663 981

    • Thiết bị an ninh: camera an ninh (bắt buộc), hệ thống cổng từ báo động.. Trọn gói camera an ninh 4 mắt khoảng 6 triệu đồng loại tôt. Liên hệ hotline. 

    • Thiết bị khác: tủ đông, tủ mát, bàn ghế, giỏ siêu thị, móc treo siêu thị... Chú ý là tủ đông tủ mát "có thể " xin được ở nhà cung cấp: nước, sữa, kem... xin bọn cocacola là dễ nhất. ai cần tư vấn về thủ tục xin tủ thì gọi hotline nhé.
    • Nhân sự

    • Nhân viên bán hàng (nên có 2 người vì bán phải từ sáng sớm tới 10h tối. Mô hình cửa hàng 24h là khách thích nhất. cái này dầu tư nhân lực chút ít. mất thời gian đầu thôi. Thời gian sau khách sẽ đông .

    • Nhân viên kho (có thể gộp chung với NV bán hàng)

    • Người quản lý

    • Bảo vệ (nếu có)

  • Hàng hóa
    • Danh mục hàng hóa : hiện tôi có khoảng 3000 mặt hàng siêu thị và 1000 mặt hàng bán chạy. Ghi trong bài danh mục hàng tạp hóa của trang web này. tham khảo ở đây: http://kedehang24h.blogspot.com/2014/09/danh-muc-hang-hoa-sieu-thi-tap-hoa-tieu.html

    • Giá cả hàng hóa: Gọi tôi để có giá hiện tại. chứ giá cả hàng này nhảy theo ngày và theo tuần. Nhà cung cấp thì luôn giở chiêu trò để bán nhieuf hàng. Giá luôn áp dụng cơ chế khuyến mãi chứ không giảm.

    • Danh mục nhà cung cấp. Tùy từng tỉnh. Nhưng nếu ở Hà Nội, Thái Nguyên, Hồ chí minh, Hải dương thì gọi tôi có thể gửi cho tham khảo. Các tỉnh khác thì phải mất tiền mới cấp nhé.

  • Khảo sát đối thủ: xem các cửa hàng xung quanh bán hàng gì, gia cả như thế nào? Thường thì sẽ phải mất cả tuần để biết họ hay bán cái gì và giá cả ra sao. 
  • Có 1 cách đơn giản là cho người đi mua mỗi mặt hàng 1 cái về. Dù sao mình cũng trưng bày bán ở nhà mình luôn là bạn sẽ biết giá bán của họ.
Cái này quan trọng đấy. Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng mà. Thi thoảng cử người sang đó mua độ chục mặt hàng để check giá. về cứ áp bằng giá là đã có cơ hội lôi kéo khách hàng rồi. Vì ngoài giá còn phụ thuộc vào cung cách phục vụ nữa.

2. Khi khai trương bạn cần chuẩn bị những vấn đề gì?

  • Khách mời
  • Tiền lẻ
  • Túi bóng bán hàng
  • Loa  đài
  • Thần tài
  • Người mở hàng...
Mấy cái vấn đề trên khá quan trọng đó. Lại cũng tốn kém nữa. Rơi vào khoảng 2 triệu trở lên.

3. Sau khi Tư vấn mở bán hàng siêu thị bạn cần chú ý điều gì?

  • Danh mục hàng nhập xuất
  • Lượng hàng tồn trên kệ và hàng tồn trong kho
  • Bổ sung danh sách nhà cung cấp
  • Quản lý lượng tiền mặt bán hàng hàng ngày và tiền lẻ trả lại.
  • Quản lý hàng nhập hàng ngày
  • quản lý doanh thu hàng ngày và công nợ.
  • Cuối tháng xem báo cáo hiệu quả kinh doanh toàn bộ cửa hàng.
Chú ý 1 chút xíu khi bạn đi vào kinh doanh như sau: 
Thường mọi người có tâm lý tiết kiệm nếu tài chính hơi yếu dẫn đến không lắp camera nhưng bạn sẽ phải lắp vì tiền hàng bị mất còn nhiều hơn tiền camera rất nhiều. Cửa hàng mình là tự chọn nên mọi người tự do vào xem hàng. Bạn không thể vừa thanh toán vừa để ý khách hàng và tính tiền trả lại được.

Thứ 2 là không lắp hệ thống bán hàng. Nói đúng ra kinh doanh tạp hóa thì làm vậy được chứ siêu thị mà phải tự ghi hóa đơn, dùng máy tính tính tiền trả lại thì không chuyên nghiệp chút nào. Sớm muộn sẽ mất khách. 

Thứ 3: có thể bạn chưa hình dung ra về hạn sử dụng của 1 số hàng hóa thực phẩm như mỳ tôm 5 tháng. Sữa tươi 6 tháng. Sữa chua váng sữa 3 tháng. Bạn chỉ cần không để ý 1 thùng quá hạn thôi thì coi như bán công không cả 10 thùng. Trung bình 1 thùng 300k.

Tâm lý của người mua thường là cho trẻ con và gia đình ăn nên rất cẩn thận. Nhiều khu vực người dân chỉ cần thấy hạn sử dụng còn 1 tháng là đã không mua rồi chứ đừng nói là 20 ngày như nhà sản xuất cho đổi trả hàng. 

Khi bán hàng bằng phần mềm, bạn cần chốt tiền hàng ngày với nhân viên. Và số tiền thu về luôn nhiều hơn số tiền phần mềm báo. Lý do là khách nhiều khi trả thừa tiền hoặc trả lại tiền lẻ bằng kẹo. 
và nhiều vấn đề cần chú ý khác nữa nhưng tôi xin trình bày tóm tắt là như vậy. Quý khách hàng tham khảo thêm.
Chúng tôi bán thiết bị siêu thị như giá kệ, phần mềm bán hàng, camera an ninh.... Rất hy vọng quý vị ủng hộ. Tôi còn nhiều bí quyết nữa có thể giúp các bạn tránh được rủi ro và tăng hiệu quả bán hàng. Liên hệ hotline nhé.!

Related product you might see:

+ comments + 19 comments

September 25, 2014 at 7:39 AM

Tổng hợp kinh nghiệm mở siêu thị mini đầy đủ nhất

September 27, 2014 at 7:49 AM

những điều đặc biệt cần quan tâm khi mở một siêu thị

January 19, 2015 at 7:52 PM

bài viết của bạn rất hay! tốt cho người tiêu dùng, người cần nghiên cứu!
A/c nào có nhu cầu thi công liên hệ e nhé! e bên xưởng tại TPHCM cũng tư vấn vật liệu sản phẩm thi công được cho quý khách
Lhe: Mr Phong
Có thể vào xem xưởng sản xuất nội thất đồ gỗ tại TPHCM uy tín chất lượng

March 19, 2015 at 12:23 PM

Minh thich bai viet cua ban rat hay !

March 31, 2015 at 6:25 PM

Bên mình hỗ trợ tư vấn miễn phí cách thức mở cữa hàng siêu thị,tư vấn miễn phí mặt hàng kĩ năng bán hàng...Liên hệ :0988 88 52 91

April 5, 2015 at 7:09 PM


0
Lượt xem
Xin tư vấn mở cửa hàng tạp hoá hay mơ siêu thị mini
Thuộc lĩnh vực: Về dự án hoclamgiau.vn
Mình có mặt băng 76m, mình muốn làm hàng tạp hoá hoặc siêu thị mini cung cấp hàng cho sinh viên.


Ai có kinh nghiệm va nguồn hàng xin tư vấn cho mình với!

Đt: 01688999246 hoặc 0973.430.988
Cảm ơn cả nhà!

Có tất cả 0 lời bình Sửa | Xóa | Chi tiết

June 23, 2015 at 11:11 AM

Mình muốn xin Danh mục hàng hóa kinh doanh. Bạn có thể gửi qua Email: dangtuan.laf@gmail.com giúp mình không vay? Thanks

June 28, 2015 at 1:18 AM

Mình đang muốn mở một cửa hàng tạp hoá mà chưa biết lấy mối ở đâu để dc hàng tốt và chât lượng .Mình ở Vĩnh Tường ai biết mec mình với cho mình sđt để mình liên hệ nhé thanks

July 10, 2015 at 1:55 PM

minh dang co 1 it gia ke de hang muon thanh ly a.ai co nhu cau ll minh nhe 01635063392

July 14, 2015 at 10:50 AM

Bài viết của bạn rất hay mình tìm bữa giờ hihi

siêu thị vistar

December 5, 2015 at 9:16 PM

O đâu zay

Cho em xin danh mục sản phẩm và danh sách nhà cung cấp được không ạ. Em ở hải dương. Email. Ngocanh01dt@gmail.com

August 26, 2016 at 12:02 PM

Mình đang có nhu cầu mở 1 siêu thị mini. Anh có thể cho mình tham khảo danh mục sản phầm, nhà cung cấp được không ạ! Xin cảm ơn ạ! Mình ở dak lak
Email: Linh.tranthimy.eatoh@gmail.com

September 20, 2016 at 8:58 AM

Cho mình xin danh mục hàng hoá cần nhập cho một siêu thị mini được không? email haphuongdafo@gmail.com
Mình ở Đà Nẵng, cần danh sách các nhà phân phối. Chi phí thế nào bạn. Thân.

Post a Comment

Bán giá kệ siêu thị tại Hà Nội giá tốt

Các dịch vụ về giá kệ siêu thị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm.


  1. Tư vấn khách hàng chọn mặt bằng để mở cửa hàng nếu khách hàng chưa tìm được mặt bằng.
  2. Lên thiết kế cho khách hàng về bố trí thiết bị trong không gian mặt bằng siêu thị trước khi lắp đặt để khách hàng có 1 dự toán chính xác về thiết bị cũng như cách bố trí cho phù hợp.
  3. Tư vấn khách hàng lấy hàng: cung cấp danh mục hàng hóa bao gồm giá nhập, xuất của các mặt hàng đang bán chạy trong siêu thị. (có khoảng 3000 mặt hàng nhưng chỉ có 1000 mặt hàng là thiết yếu)
  4. Hỗ trợ danh sách nhà phân phối để khách hàng có nguồn hàng ổn định trước khi khai trương. ( cái này tùy từng địa phương mà chúng tôi có thể cung cấp hay không)

Các loại thiết bị kệ siêu thị cung cấp cho khách hàng bao gồm


  • Giá kệ siêu thị chứa hàng
  • Phần mềm bán hàng để quản lý cửa hàng tự động
  • Máy in hóa đơn cho khách hàng
  • Máy đọc mã vạch của sản phẩm
  • Camera an ninh để giám sát cửa hàng
  • Cổng từ an ninh để chống mất trộm hàng
  • Phụ kiện siêu thị: móc treo, xe đẩy, giỏ xách hàng, Tủ locker, bàn thu ngân..
Dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng như: vận chuyển miễn phí 30km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 10 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 50km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 50 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 100km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 100 triệu đồng.
Mọi sản phẩm và thiết bị đều được bảo hành 1 năm
Khách hàng được hỗ trợ 18h/7 ngày/ tuần