DMCA.com Protection Status

Phân biệt hàng việt nam và trung quốc ở ngoài chợ hay trên các kệ siêu thị

Chia sẻ giúp mình nhé :
Tại các kệ siêu thị lớn nhỏ. và ngay cả ngoài chợ . Cà rốt, khoai tây, gừng, súp lơ, tỏi, hành tây... Trung Quốc đang bày bán tràn lan ở khắp các chợ TP HCM với vẻ ngoài bóng bẩy, căng mọng, thời hạn sử dụng lâu mà giá rẻ 20-50% so với hàng Đà Lạt. 
Theo chia sẻ của các tiểu thương ở chợ đầu mối hà nội: long biên, thường tín, cầu giấy. Thái Bình..., hàng nông sản Trung Quốc chiếm một nửa tới hai phần ba lượng bán ra mỗi ngày. Giới kinh doanh hàng ăn, nhà hàng chuộng loại này hơn bởi ưu điểm màu sắc đẹp, củ quả to tròn, dùng được lâu, có loại giá rẻ hơn hàng Đà Lạt một nửa.
Lượng hàng trung quốc xâm nhập thị trường việt nam theo con đường không chính thống gây ra mất ổn định cho người nông dân. Người tiêu dùng thì mua phải hàng không đảm bảo chất lượng.
Tại sao của họ to mà lại rẻ. Vì nông dân trung quốc dùng quá nhiều thuốc tăng trưởng, bảo vệ thực phẩm. Dân trung quốc họ không dám ăn mà chỉ để bán. Đó là lý do để tôi viết bài viết này nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thông thái hơn khi chọn mua sản phẩm.

Bên trái là khoai tây Đà Lạt, vỏ mỏng nên khi đổ đống, các củ va chạm dễ bị tróc vỏ, ruột vàng, mắt khoai nhỏ, giá 30.000 đồng một kg. Khoai Trung Quốc (bên phải), củ to, mắt to, vỏ dày, bị sượng khi nấu chín, giá 25.000 đồng một kg.

Cà rốt Đà Lạt (bên trái) da sần, màu cam nhạt, cuống lá còn nguyên, vị ngọt thanh tự nhiên, hiện có giá 22.000 đồng một kg. Ngược lại, cà rốt Trung Quốc (bên phải) da bóng láng, củ to, tròn đều, không cuống, màu cam đậm, vị nhạt, giá 15.000 đồng một kg.

Trong hình là cải thảo Đà Lạt, 15.000 đồng một kg, bắp tròn trịa. Còn bắp Trung Quốc lá xanh đậm, thon dài, rẻ hơn hàng Đà Lạt 3.000 đồng.

Súp lơ xanh của Đà Lạt (bên trái), còn lá và thân đầy đủ, vị ngọt đậm đà, giá 30.000 đồng một kg. Súp lơ Trung Quốc bị cắt mất thân và bọc trong bao xốp, rẻ hơn 5.000 đồng, chất lượng kém hơn so với hàng Đà Lạt, để cả tháng vẫn trắng tươi, không bị hỏng.

Bên trái là tỏi Bắc, vẻ ngoài xấu xí, các tép tỏi nhỏ, khó bóc vỏ, được bán giá 120.000 đồng một kg. Tỏi Trung Quốc (bên phải ) tròn, to, mỡ màng, dễ bóc vỏ, giá 60.000 đồng nhưng không thơm nồng như hàng trong nước.

Hành Tây trong ảnh là hàng Trung Quốc, củ to, bóng, tròn và củ nào cũng có kích cỡ to đều như vậy. Giá 20.000 đồng một kg.

Bên trái là gừng Việt Nam, lớp vỏ xỉn màu, nhiều rễ và nốt sần sùi, bẻ đôi củ sẽ thấy có đường gân bên trong, giá 30.000 đồng một kg. Còn bên phải là gừng Trung Quốc màu vàng nhạt, lớp vỏ nhẵn nhụi, căng mọng, củ to, đều, ít nốt sần sùi, được vệ sinh rất sạch sẽ, 20.000 đồng một kg. Gừng Trung Quốc đẹp hơn gừng trong nước nhưng mùi thơm thua xa.
Đấy là hàng nông sản. còn hảng thủy hải sản: 
Thông thường, các thực phẩm Trung Quốc thường được bán khá rẻ so với những loại thực phẩm cùng loại ở Việt Nam. Vì vậy, điều đầu tiên người tiêu dùng nên chú ý khi hàng hóa quá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường.
Giá cá tầm Trung Quốc được bán khá rẻ so với cá tầm của Việt Nam, chỉ từ 130.000- 160.000 đồng/kg, trong khi đó hàng Việt Nam thường được bán với giá từ 200.000 đồng/kg.
Theo kinh nghiệm của một số tiểu thương bán cá cho biết, những loại cá tầm mình đen bóng, trơn như cá trê đều là hàng Trung Quốc. Thêm nữa cá Trung Quốc béo và thân ngắn còn của Việt Nam thì thân thon dài, da sáng và trơn hơn.
Cá quả Trung Quốc có đặc điểm mồm nhọn hơn cá ta, đồng thời khi ăn thịt dai, giòn. Trọng lượng trung bình của cá 600gam - 1.000gam/con.
Trên các kệ siêu thị lớn ở hà nội và tp hồ chí minh. cũng không quá khó để bắt gặp các hàng trung quốc này.
Tuy nhiên những dấu hiệu này rất khó để nhận biết, đặc biệt khi các chủ cửa hàng thường trộn lẫn cá quả Việt và cá quả Trung Quốc.

Related product you might see:

+ comments + 8 comments

June 28, 2013 at 11:22 PM

Phần mềm miễn phí online. quản lý chuỗi của hàng chuỗi siêu thị . Giá cả như thế nào, hình thức sử dụng miễn phí áp dụng cho những trường hợp nào bạn có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn

June 30, 2013 at 7:18 PM

Thông thường, các thực phẩm Trung Quốc thường được bán khá rẻ so với những loại thực phẩm cùng loại ở Việt Nam. Vì vậy, điều đầu tiên người tiêu dùng nên chú ý khi hàng hóa quá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường.

July 20, 2013 at 12:01 PM


Súp lơ xanh của Đà Lạt (bên trái), còn lá và thân đầy đủ, vị ngọt đậm đà, giá 30.000 đồng một kg. Súp lơ Trung Quốc bị cắt mất thân và bọc trong bao xốp, rẻ hơn 5.000 đồng, chất lượng kém hơn so với hàng Đà Lạt, để cả tháng vẫn trắng tươi, không bị hỏng.

July 25, 2013 at 9:55 AM


Bên trái là gừng Việt Nam, lớp vỏ xỉn màu, nhiều rễ và nốt sần sùi, bẻ đôi củ sẽ thấy có đường gân bên trong, giá 30.000 đồng một kg. Còn bên phải là gừng Trung Quốc màu vàng nhạt, lớp vỏ nhẵn nhụi, căng mọng, củ to, đều, ít nốt sần sùi, được vệ sinh rất sạch

July 26, 2013 at 11:14 AM

hàng việt nam đôi khi chất lượng không bằng hàng trung qốc bạn có nghĩ tới điều đó không

August 28, 2013 at 2:56 PM

Phân biệt hàng việt nam và trung quốc ở ngoài chợ hay trên các kệ siêu thị

October 26, 2015 at 4:23 PM

cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
http://tongkhogiake.com/gia-ke-sieu-thi.html

October 26, 2015 at 4:24 PM

cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
http://tongkhogiake.com/gia-ke-sieu-thi.html

Post a Comment

Bán giá kệ siêu thị tại Hà Nội giá tốt

Các dịch vụ về giá kệ siêu thị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm.


  1. Tư vấn khách hàng chọn mặt bằng để mở cửa hàng nếu khách hàng chưa tìm được mặt bằng.
  2. Lên thiết kế cho khách hàng về bố trí thiết bị trong không gian mặt bằng siêu thị trước khi lắp đặt để khách hàng có 1 dự toán chính xác về thiết bị cũng như cách bố trí cho phù hợp.
  3. Tư vấn khách hàng lấy hàng: cung cấp danh mục hàng hóa bao gồm giá nhập, xuất của các mặt hàng đang bán chạy trong siêu thị. (có khoảng 3000 mặt hàng nhưng chỉ có 1000 mặt hàng là thiết yếu)
  4. Hỗ trợ danh sách nhà phân phối để khách hàng có nguồn hàng ổn định trước khi khai trương. ( cái này tùy từng địa phương mà chúng tôi có thể cung cấp hay không)

Các loại thiết bị kệ siêu thị cung cấp cho khách hàng bao gồm


  • Giá kệ siêu thị chứa hàng
  • Phần mềm bán hàng để quản lý cửa hàng tự động
  • Máy in hóa đơn cho khách hàng
  • Máy đọc mã vạch của sản phẩm
  • Camera an ninh để giám sát cửa hàng
  • Cổng từ an ninh để chống mất trộm hàng
  • Phụ kiện siêu thị: móc treo, xe đẩy, giỏ xách hàng, Tủ locker, bàn thu ngân..
Dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng như: vận chuyển miễn phí 30km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 10 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 50km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 50 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 100km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 100 triệu đồng.
Mọi sản phẩm và thiết bị đều được bảo hành 1 năm
Khách hàng được hỗ trợ 18h/7 ngày/ tuần