DMCA.com Protection Status

Tuyệt chiêu để làm tăng giỏ hàng của khách hàng

Chia sẻ giúp mình nhé :

Bạn đã sử dụng cách nào để kích thích khách hàng mua nhiều hơn dự định khi đến mua sắm tại cửa hàng của bạn?

Để làm tăng giỏ hàng của khách hàng là cả một nghệ thuật đấy, bởi để cho khách hàng chi nhiều tiền hơn thì bạn cần phải có một số chiêu trò nhỏ nhưng hiệu quả, hãy cùng kệ sắt Hà Nội thử xem chiêu trò đó là gì nhé!

1. Sử dụng giỏ mua hàng.
Các giỏ hàng giúp người mua có thể chọn được nhiều mặt hàng hơn. Một chiếc giỏ lớn với 1, 2 món hàng trong đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hợp lý hoặc mua hàng quá ít. Nhiều người – nhất là các khách hàng nam giới rất chú ý tới thể diện và hiếm khi thanh toán với chỉ 1, 2 món hàng nhỏ trong giỏ.
Giỏ hàng là một lựa chọn tất yếu đối với một siêu thị tự chọn. Ngoài việc mang lại ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ, sử dụng giỏ hàng cũng góp phần không nhỏ vào mục tiêu gia tăng doanh số.
2. Sử dụng âm nhạc.
Các siêu thị luôn mở những bản nhạc dễ chịu, ngọt ngào, êm ái. Theo một nghiên cứu mới đây, những bản nhạc vui khiến tâm trạng người mua thoải mái hơn, từ đó họ cũng ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Ngược lại, những bản nhạc trầm, buồn ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng người mua hàng. Một khách hàng buồn bã sẽ hiếm khi hào phóng trong mua sắm.
Sử dụng âm nhạc cũng là một cách hay để thu hút khách đến với cửa hàng của bạn. Một số người không có mục đích mua sắm từ trước nhưng vẫn sẵn sàng ghé qua siêu thị với mục đích để nghe những bản nhạc mà mình yêu thích và tham khảo giá cả một vài mặt hàng. Cuối cùng, họ sẽ ra về với một vài món hàng ưng ý. Thực tế, âm nhạc mà bạn nghe được trong siêu thị không phải là một danh sách phát tùy ý mà được lựa chọn cẩn thận bởi một chuyên gia, người phân tích thị hiếu của các khách đến siêu thị.
Theo Douglas Rushkoff, tác giả của cuốn sách “Coercion: Why we listen to what they say” (1999), các siêu thị sử dụng âm nhạc rất tốt, những bản nhạc có tiết tấu vui tươi giúp họ bán thêm được 38% lượng hàng.
3. Các mặt hàng thiết yếu thường được trưng bày ở cuối cùng.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà trứng, sữa, thực phẩm thường được trưng bày phía cuối siêu thị. Người mua hàng sẽ phải đi qua hàng loạt các gian hàng khác trước khi lấy được mặt hàng mình cần. Trên đường đi, họ sẽ bị thu hút bởi hàng loạt sản phẩm đang được khuyến mại giảm giá, trưng bày hết sức bắt mắt.
Cách trưng bày như thế nào để khách hàng chọn lựa dễ dàng nhất, tăng doanh số hiệu quả nhất không phải được thiết kế một cách tùy ý. Một số nhà bán lẻ thậm chí còn thuê những công ty khảo sát bên ngoài và dùng hệ thống camera chuyên biệt ghi lại hành trình mua sắm của khách hàng, từ đó đưa ra những cách sắp xếp phù hợp. Doanh số của cửa hàng sẽ được phản ánh trung thực từ dữ liệu của phần mềm quản lý bán hàng, giúp người bán lẻ đánh giá được cách trưng bày của mình có hữu hiệu hay không?
4. Sắp xếp những mặt hàng có liên quan ở gần nhau.
Những mặt hàng có thể sử dụng kèm với nhau như bánh mì và bơ, sữa, pho mát, thịt nguội… thường được sắp xếp gần nhau. Khi khách hàng mua bánh mì, họ sẽ lựa chọn món ăn mình có thể chế biến và mua kèm. Tương tự, mặt hàng đồ chơi có thể trưng bày kèm pin sạc, quần áo có thể được xếp cạnh giày dép, túi xách và phụ kiện thời trang như vòng cổ, đồng hồ…
Việc xếp các mặt hàng có liên quan gần nhau còn góp phần đem lại cho khách hàng giải pháp khi sử dụng sản phẩm, từ đó gia tăng số lượng sản phẩm trong giỏ hàng hóa của họ.
Những tuyệt chiêu làm tăng giỏ hàng của khách
5. Khuyến khích khách hàng thử đồ miễn phí.
Những đồ ăn thử thuyết phục khách hàng về chất lượng và mùi vị riêng biệt. Hầu hết khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm đều sẵn sàng rút ví mua hàng trừ khi nó quá tệ. Dùng thử sản phẩm cũng khiến khách hàng cảm thấy thực sự hứng thú trước một sản phẩm mới. Nếu khách hàng hài lòng, họ sẽ trở thành những người quảng cáo đắc lực nhất cho cửa hàng của bạn.
6. Sử dụng thẻ giảm giá, chiết khấu theo số lượng mua.
Một số siêu thị áp dụng hình thức giảm giá theo số tiền mua hàng. Với một giỏ hàng có giá trị nhất định, siêu thị có thể miễn phí vận chuyển hoặc tặng phiếu tích điểm cho khách hàng cho lượt mua hàng lần tiếp theo.  Và như thế, khách hàng được khuyến khích mua nhiều hơn cho mỗi lần thanh toán để được hưởng ưu đãi để có thể tiếp tục mua hàng với giá rẻ hơn.

Related product you might see:

Post a Comment

Bán giá kệ siêu thị tại Hà Nội giá tốt

Các dịch vụ về giá kệ siêu thị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm.


  1. Tư vấn khách hàng chọn mặt bằng để mở cửa hàng nếu khách hàng chưa tìm được mặt bằng.
  2. Lên thiết kế cho khách hàng về bố trí thiết bị trong không gian mặt bằng siêu thị trước khi lắp đặt để khách hàng có 1 dự toán chính xác về thiết bị cũng như cách bố trí cho phù hợp.
  3. Tư vấn khách hàng lấy hàng: cung cấp danh mục hàng hóa bao gồm giá nhập, xuất của các mặt hàng đang bán chạy trong siêu thị. (có khoảng 3000 mặt hàng nhưng chỉ có 1000 mặt hàng là thiết yếu)
  4. Hỗ trợ danh sách nhà phân phối để khách hàng có nguồn hàng ổn định trước khi khai trương. ( cái này tùy từng địa phương mà chúng tôi có thể cung cấp hay không)

Các loại thiết bị kệ siêu thị cung cấp cho khách hàng bao gồm


  • Giá kệ siêu thị chứa hàng
  • Phần mềm bán hàng để quản lý cửa hàng tự động
  • Máy in hóa đơn cho khách hàng
  • Máy đọc mã vạch của sản phẩm
  • Camera an ninh để giám sát cửa hàng
  • Cổng từ an ninh để chống mất trộm hàng
  • Phụ kiện siêu thị: móc treo, xe đẩy, giỏ xách hàng, Tủ locker, bàn thu ngân..
Dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng như: vận chuyển miễn phí 30km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 10 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 50km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 50 triệu đồng.
Vận chuyển miễn phí khách hàng 100km từ Hà Nội với đơn hàng lớn hơn 100 triệu đồng.
Mọi sản phẩm và thiết bị đều được bảo hành 1 năm
Khách hàng được hỗ trợ 18h/7 ngày/ tuần