Tuyệt chiêu để làm tăng giỏ hàng của khách hàng
Bạn đã sử dụng cách nào để kích thích khách hàng mua nhiều hơn dự định khi đến mua sắm tại cửa hàng của bạn?
Để
làm tăng giỏ hàng của khách hàng là cả một nghệ thuật đấy, bởi để cho khách
hàng chi nhiều tiền hơn thì bạn cần phải có một số chiêu trò nhỏ nhưng hiệu quả,
hãy cùng kệ sắt Hà Nội thử xem chiêu trò đó là gì nhé!
1. Sử dụng giỏ mua hàng.
Các
giỏ hàng giúp người mua có thể chọn được nhiều mặt hàng hơn. Một chiếc giỏ lớn
với 1, 2 món hàng trong đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hợp lý hoặc mua
hàng quá ít. Nhiều người – nhất là các khách hàng nam giới rất chú ý tới thể diện
và hiếm khi thanh toán với chỉ 1, 2 món hàng nhỏ trong giỏ.
Giỏ
hàng là một lựa chọn tất yếu đối với một siêu thị tự chọn. Ngoài việc mang lại ấn
tượng về sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ, sử dụng giỏ hàng cũng góp
phần không nhỏ vào mục tiêu gia tăng doanh số.
2. Sử dụng âm nhạc.
Các
siêu thị luôn mở những bản nhạc dễ chịu, ngọt ngào, êm ái. Theo một nghiên cứu
mới đây, những bản nhạc vui khiến tâm trạng người mua thoải mái hơn, từ đó họ
cũng ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Ngược lại, những bản nhạc trầm, buồn ảnh
hưởng không tốt tới tâm trạng người mua hàng. Một khách hàng buồn bã sẽ hiếm
khi hào phóng trong mua sắm.
Sử
dụng âm nhạc cũng là một cách hay để thu hút khách đến với cửa hàng của bạn. Một
số người không có mục đích mua sắm từ trước nhưng vẫn sẵn sàng ghé qua siêu thị
với mục đích để nghe những bản nhạc mà mình yêu thích và tham khảo giá cả một
vài mặt hàng. Cuối cùng, họ sẽ ra về với một vài món hàng ưng ý. Thực tế, âm nhạc
mà bạn nghe được trong siêu thị không phải là một danh sách phát tùy ý mà được
lựa chọn cẩn thận bởi một chuyên gia, người phân tích thị hiếu của các khách đến
siêu thị.
Theo
Douglas Rushkoff, tác giả của cuốn sách “Coercion: Why we listen to what they
say” (1999), các siêu thị sử dụng âm nhạc rất tốt, những bản nhạc có tiết tấu
vui tươi giúp họ bán thêm được 38% lượng hàng.
3. Các mặt hàng thiết yếu thường được
trưng bày ở cuối cùng.
Chẳng
phải ngẫu nhiên mà trứng, sữa, thực phẩm thường được trưng bày phía cuối siêu
thị. Người mua hàng sẽ phải đi qua hàng loạt các gian hàng khác trước khi lấy
được mặt hàng mình cần. Trên đường đi, họ sẽ bị thu hút bởi hàng loạt sản phẩm
đang được khuyến mại giảm giá, trưng bày hết sức bắt mắt.
Cách
trưng bày như thế nào để khách hàng chọn lựa dễ dàng nhất, tăng doanh số hiệu
quả nhất không phải được thiết kế một cách tùy ý. Một số nhà bán lẻ thậm chí
còn thuê những công ty khảo sát bên ngoài và dùng hệ thống camera chuyên biệt
ghi lại hành trình mua sắm của khách hàng, từ đó đưa ra những cách sắp xếp phù
hợp. Doanh số của cửa hàng sẽ được phản ánh trung thực từ dữ liệu của phần mềm
quản lý bán hàng, giúp người bán lẻ đánh giá được cách trưng bày của mình có hữu
hiệu hay không?
4. Sắp xếp những mặt hàng có liên
quan ở gần nhau.
Những
mặt hàng có thể sử dụng kèm với nhau như bánh mì và bơ, sữa, pho mát, thịt nguội…
thường được sắp xếp gần nhau. Khi khách hàng mua bánh mì, họ sẽ lựa chọn món ăn
mình có thể chế biến và mua kèm. Tương tự, mặt hàng đồ chơi có thể trưng bày
kèm pin sạc, quần áo có thể được xếp cạnh giày dép, túi xách và phụ kiện thời
trang như vòng cổ, đồng hồ…
Việc
xếp các mặt hàng có liên quan gần nhau còn góp phần đem lại cho khách hàng giải
pháp khi sử dụng sản phẩm, từ đó gia tăng số lượng sản phẩm trong giỏ hàng hóa
của họ.
Những
tuyệt chiêu làm tăng giỏ hàng của khách
5. Khuyến khích khách hàng thử đồ
miễn phí.
Những
đồ ăn thử thuyết phục khách hàng về chất lượng và mùi vị riêng biệt. Hầu hết
khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm đều sẵn sàng rút ví mua hàng trừ khi nó
quá tệ. Dùng thử sản phẩm cũng khiến khách hàng cảm thấy thực sự hứng thú trước
một sản phẩm mới. Nếu khách hàng hài lòng, họ sẽ trở thành những người quảng
cáo đắc lực nhất cho cửa hàng của bạn.
6. Sử dụng thẻ giảm giá, chiết khấu
theo số lượng mua.
Một
số siêu thị áp dụng hình thức giảm giá theo số tiền mua hàng. Với một giỏ hàng
có giá trị nhất định, siêu thị có thể miễn phí vận chuyển hoặc tặng phiếu tích
điểm cho khách hàng cho lượt mua hàng lần tiếp theo. Và như thế, khách hàng được khuyến khích mua
nhiều hơn cho mỗi lần thanh toán để được hưởng ưu đãi để có thể tiếp tục mua
hàng với giá rẻ hơn.
Post a Comment